Chương trình đào tạo của khoa Kinh Doanh Quốc Tế – Marketing liên tục được cập nhật và tham khảo từ các chương trình tiên tiến quốc tế. Để chuyển tải được những kiến thức mới, đội ngũ giảng viên của khoa đã sử dụng các phương pháp đào tạo mới và linh hoạt trong việc tổ chức lớp học thành một môi trường học tập tương tác, trải nghiệm và đa chiều.

Cách tiếp cận để tổ chức lớp học được thiết kế để truyền cảm hứng cho người học, giúp người học trở nên tự tin, độc lập và có động lực để tự tìm tòi, nghiên cứu, học hỏi. Một lớp học thường được kết hợp giữa các bài giảng, seminars và những buổi hướng dẫn, tư vấn. Bên cạnh đó, thời gian bên ngoài lớp học được phân bổ cho việc tự học, các dự án hoặc thực hành.

Có rất nhiều cơ hội để sinh viên được nghiên cứu học thuật để hiểu được cách mà kiến thức được tạo ra như thế nào. Chương trình đào tạo cũng cung cấp cho sinh viên phương pháp nghiên cứu ngay từ đầu những năm chuyên ngành và sinh viên có thể chọn một đề tài để phát triển thành công trình nghiên cứu khoa học trong khoảng năm 3, hoặc vận dụng để hoàn thành khoá luận tốt nghiệp vào năm cuối.

HỌC BẰNG DỰ ÁN (Project-Based Learning)

Lớp học được tổ chức thành nhiều nhóm dự án khác nhau. Sinh viên có cơ hội được sử dụng các kiến thức và kỹ năng để thực hiện những nhiệm vụ thực tế. Giờ học trên lớp tập trung nhiều thời gian cho thảo luận hoặc tư vấn trực tiếp cho các nhóm thực hiện dự án. Giảng viên chỉ cung cấp các kiến thức nền trong những buổi lý thuyết cơ sở, song song với việc đảm nhiệm vai trò của người hướng dẫn, người tư vấn cho sinh viên.

Qua các dự án, sinh viên được những trải nghiệm thực tế, có cơ hội được học và thực hành nâng cao nghiệp vụ chuyên môn.

Phương pháp này thường được sử dụng cho những môn học như Quản trị Marketing, Quan hệ công chúng, Quản trị bán hàng, Marketing kỹ thuật số,…

Các thể loại dự án cũng rất đa dạng, tuỳ thuộc vào hệ đào tạo, quy mô lớp học, chuyên ngành của lớp và thời lượng môn học, như tổ chức chiến dịch marketing lan truyền, lập chiến lược nội dung, thiết kế website, quản trị mạng xã hội,…

Một số dự án đã thực hiện: bán thẻ Mobiví, gây quỹ cộng đồng cho khẩu trang thảo dược Thiên Tâm, xây dựng Fan Page cho Hải Sản CGI, chiến dịch lan truyền videoclip ĐiChung.vn, cuộc thi ảnh trực tuyến January Wedding, tổ chức sự kiện giao lưu của Lớp Học Một Tô, Nghiên cứu thị trường Sách Khai Tâm…

HỌC QUA CÁC VẤN ĐỀ (Problem-Based Learning)

Học qua vấn đề là phương pháp học tập trong đó người học làm việc theo nhóm điều tra nghiên cứu và giải quyết một vấn đề dựa trên các tình huống và các trường hợp thực tế.

Các vấn đề được lồng ghép vào chương trình học dưới nhiều hình thức khác nhau:

  • Thảo luận tình huống (case study hoặc video case study)
  • Phỏng vấn điều tra và viết báo cáo
  • Nghiên cứu thực địa
  • Thực hành ngay tại doanh nghiệp. Sinh viên được đến thực tập và xác định vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải. Từ đó, vận dụng những mô hình để đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề đó, lập một kế hoạch marketing cho doanh nghiệp.

Hình thức báo cáo do sinh viên thực hiện cũng rất đa dạng: thuyết trình, tiểu luận cá nhân hoặc nhóm, infographic, nhật ký học tập (reflective journal), video clip hoặc thuyết trình.

Một số doanh nghiệp đã hợp tác: Sách Khai Tâm, UEH Cafe, UEH Phòng Vé Pasoto, Welink, Sống Xanh, Thiện Tâm Hương, Cội Việt, VietSVoice, SEAGuitar, FirstStep…

Ngoài ra, Khoa cũng mua bản quyền và biên dịch các Bài tập tình huống của các giáo trình quốc tế để phục vụ cho việc giảng dạy và đào tạo.

MỘT SỐ ĐỀ TÀI

HỌC TẬP PHỤC VỤ CỘNG ĐỒNG (Service Learning)

Sinh viên được học bằng cách tham gia một tổ chức phi lợi nhuận hoặc doanh nghiệp xã hội, để dùng chính kiến thức và nghiệp vụ chuyên môn của mình để giải quyết vấn đề mà tổ chức đó đang gặp phải.

Bằng các nghiệp vụ Marketing, Thương mại và Quản trị, sinh viên có thể hỗ trợ truyền thông, bán hàng, gây quỹ, marketing xã hội cho rất nhiều lĩnh vực từ người khuyết tật, trẻ em, LGBT, người cao tuổi đến sức khoẻ, môi trường, văn hoá, giáo dục, y tế, HIV/AIDS…

Với loại hình dự án Service Learning, sinh viên được kết hợp việc phục vụ cộng đồng với việc thực hành học tập của mình. Qua những dự án cộng đồng, sinh viên có thể tích luỹ được những trải nghiệm xã hội rất cần thiết cho quá trình phát triển nhân cách và tư duy cho chính bản thân mình.

Một số dự án đã thực hiện: Xây dựng nội dung cho Blog Bản Đồ Tiếp Cận, chiến dịch truyền thông cho G-Link, Triển khai Email Marketing cho Trung tâm cộng đồng LIN, Chiến dịch video marketing lan truyền cho Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp NIIC, Thiết kế newsletter cho Cựu Sinh Viên KQM, Thiết kế Menu và kế hoạch Marketing Canteen UEH Cafe…

Bên cạnh đó, có nhiều dự án xã hội do chính sinh viên đề xuất, dựa trên mối quan tâm của bản thân về môi trường sống xung quanh. Một số dự án tiêu biểu như: Chiến dịch vận động sử dụng sách gốc, Chiến dịch truyền thông “Nói KHÔNG với gian lận trong thi cử”,…

ĐỒ ÁN (Capstone Project)

Đây là một hình thức dự án lớn, đôi khi đòi hỏi sự phối hợp của nhiều nhóm, thực hiện nghiên cứu và thực hiện dự án trong một khoảng thời gian dài.

Với hình thức này, Giảng viên vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa tư vấn hướng dẫn trực tiếp với sinh viên để giúp sinh viên hoàn thành được yêu cầu của dự án.

Chủ đề của dự án rất đa dạng, có thể có hoặc không có phối hợp với doanh nghiệp.

Một số dự án tiêu biểu: Lập dự án kinh doanh khởi sự doanh nghiệp, Lập kế hoạch Marketing thường niên,…

KIẾN TẬP

Sinh viên được gởi đến doanh nghiệp để quan sát và học hỏi nghiệp vụ. Tại doanh nghiệp, sinh viên được tập huấn và được giao các nhiệm vụ theo một chương trình đã được thiết kế trước.

Sinh viên cần thực hiện các báo cáo theo dõi công việc, viết nhật ký học tập (reflective journal) và đôi khi được giao chỉ tiêu trong công việc.

Một số doanh nghiệp đã hỗ trợ hoạt động kiến tập: SEA Guitar, VietSVoice, First Step.

TOUR THAM QUAN DOANH NGHIỆP

Tour tham quan doanh nghiệp giúp sinh viên quan sát và có cơ hội được thảo luận với những quản lý điều hành các bộ phận chức năng của doanh nghiệp. Qua dịp tham quan này, sinh viên được hiểu về sản phẩm và cách thức sản xuất sản phẩm, cách thức doanh nghiệp vận hành và đặc điểm của thị trường.

Một phần quan trọng trong tour tham quan doanh nghiệp này là phiên đối thoại giữa Doanh nghiệp – Giảng viên – Sinh viên, giúp các vấn đề được phân tích dưới nhiều góc độ khác nhau. Phần này cũng giúp cho sinh viên liên hệ được thực tế với những kiến thức đã học.

Ngoài các Tour được tổ chức trong môn học, còn có Tour do lớp tự tổ chức, CLB Học thuật và Mảng nghiên cứu khoa học của khoa tổ chức hằng năm.

Một số tour đã tổ chức ở: Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao, DNXH Ariska,…

MÔ PHỎNG

Sinh viên được thực hành việc ra quyết định trong một môi trường giả lập các yếu tố kinh doanh của một phần mềm được thiết kế đặc biệt cho môn học. Môi trường giả lập này mô phỏng lại những tương tác như một môi trường kinh doanh cạnh tranh năng động, giúp người học nhận ra được mối liên hệ giữa các biến, làm quen với việc thiết lập những chiến lược dài hạn và có được những phản ứng thích hợp cho những tình huống ngắn hạn.

Thông qua các báo cáo và các chỉ số kết quả của mỗi kỳ kinh doanh, giảng viên và sinh viên cùng thảo luận để phát triển kế hoạch cho kỳ kinh doanh kế tiếp. Hoạt động này giúp sinh viên phát triển kỹ thuật phân tích, kỹ năng trình bày và có cơ hội đối chiếu lại với những nguyên lý kinh tế đã được học.

Hiện tại, khoa Kinh Doanh Quốc tế – Marketing đã đăng ký mua tài khoản để tổ chức hai lớp Mô Phỏng Kinh Doanh Quốc Tế và Mô Phỏng Marketing cho sinh viên đúng chuyên ngành.

E-LEARNING

POSTER SESSION

Đối tác Giáo dục

Đơn vịGiới thiệuLiên lạc
Stenden University of Applied Scienceshttps://stenden.com/en/

Đối tác Doanh nghiệp

Đơn vịGiới thiệuLiên lạc
Cội ViệtCội Việt là một Doanh nghiệp Xã hội hoạt động với mục tiêu "Lan truyền tinh hoa Văn hoá Việt". Từ năm 2012 đến nay, Cội Việt nhận các nhóm sinh viên đến thực hiện các dự án cho các môn học Quản trị Marketing, Quản trị phát triển sản phẩm mới, Digital Marketing. Các chương trình tiêu biểu của Cội Việt như: Travelearn, Lớp học 1 tô, Thư quán Cội Việt, Không gian Sài Gòn Xưa,…https://www.facebook.com/coiviet.travelearn/
Đi chungĐi chung là một Doanh nghiệp Xã hội thành lập từ năm 2009, cung cấp giải pháp giao thông và giảm ô nhiễm môi trường. Dichung.vn là một thị trường trực tuyến để mọi người chia sẻ hoặc mua bán những chỗ còn trống trên phương tiện khi có nhu cầu đi lại. Từ năm 2011 đến nay, Dichung.vn và Dichungtaxi.vn đã hợp tác với các lớp Digital Marketing, tạo điều kiện cho sinh viên thực tập trong các dự án marketing lan truyền, quản trị mạng xã hội.http://dichung.vn/
SEA GuitarSea Guitar là một chuỗi trung tâm dạy Guitar tại TP.HCM. Năm 2014, SEA Guitar nhận sinh viên về kiến tập mảng Digital Marketing của trung tâm.http://www.seaguitar.com/
VietSVoiceVietSVoice là trung tâm dạy thanh nhạc ứng dụng thuộc SEA Guitar. Các chương trình của VietSVoice nhằm mục tiêu nâng cao cảm thụ âm nhạc cho cộng đồng. Năm 2015, VietSVoice cũng nhận sinh viên về các dự án phát triển kênh Youtube của trung tâmhttp://vietsvoice.com/
Firststep.vnFirst Step là một trong những cộng đồng crowdfunding dành cho start-up đầu tiên tại Việt Nam. Từ năm 2014, First Step nhận nhiều nhóm sinh viên đến thực hiện dự án hoặc kiến tập cho các môn Digital Marketing, Quản trị Marketing và Phát triển sản phẩm mới.http://firststep.vn/
Sách Khai TâmSách Khai Tâm là đơn vị phát hành và kinh doanh sách trực tuyến. Từ năm 2014, Sách Khai Tâm đã nhận các nhóm sinh viên đến thực hiện dự án hàng nămhttp://sachkhaitam.com/
Trung tâm dịch vụ kinh tế UEHLà đơn vị quản lý và tổ chức các dịch vụ cho sinh viên - cán bộ viên chức của trường UEH. Từ năm 2014, trung tâm đã nhận các nhóm SV cho phép tham gia trực tiếp vào các hoạt động xây dựng thương hiệu và truyền thông mạng xã hội cho các dịch vụ mới như UEH Cafe, UEH Transportation
Thiên TâmThiên Tâm là Doanh nghiệp Xã hội sản xuất các sản phẩm bằng lá thảo dược để bảo vệ sức khoẻ của người tiêu dùng. Năm 2011, Thiên Tâm nhận nhóm sinh viên tham gia truyền thông cho chiến dịch crowdfunding.http://thientam.net/
Thiện Tâm HươngThiện Tâm Hương là Doanh nghiệp Xã hội tạo việc làm cho người khuyết tật sản xuất các sản phẩm thủ công bằng giấy.http://giving.vn/thien-tam-huong/
ZodyZody là một start-up áp dụng công nghệ Precision Marketing vào hệ thống chăm sóc khách hàng, cung cấp giải pháp CRM cho các quán cafe, nhà hàng, siêu thị nhỏ.https://zodyapp.com/
MarkgroupMarkgroup là agency chuyên lĩnh vực digital marketing. Từ năm 2014, Markgroup tạo các dự án để sinh viên kiến tập hoặc tham gia các chương trình Marketing cho các dịch vụ mới như Edinova, Tiệc của Bé,…
WelinkCông ty tư vấn và giáo dục Welink cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tâm lý cho người Việt Nam và thúc đẩy sự phát triển ngành nghề tâm lý học theo hướng chuyên nghiệp và khoa học.http://niic.ntt.edu.vn/

Đối tác Phi lợi nhuận (NPO) & Cá nhân

Đơn vịGiới thiệuLiên lạc
Trung tâm cộng đồng LINTrung tâm Hỗ trợ Phát triển Cộng đồng LIN (LIN) là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận của Việt Nam trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Giấy phép đăng ký số A-840, ngày 29/6/2009, của Bộ Khoa học & Công nghệ).http://linvn.org/
Creative Entrepreneurs Network (CEN)Creative Entrepreneurs Network (CEN) is a non-profit network hub with a focus on providing workshops/creative conferences/ exhibitions/ fairs, sharing knowledge and connecting innovators - entrepreneurs with investors. We believe in our vision and are inspired to act in order to utilize our knowledge/ network power to enhance the overall development of Vietnamese business communities and contribute to the sustainability of the start-up scene in Vietnam.http://creativefest.vn/
G-linkCông ty TNHH Tư vấn Nghiên cứu và Phát triển Thành Danh (G-link Việt Nam) là một doanh nghiệp xã hội cầu nối để thúc đẩy, tạo môi trường phát huy năng lực tích cực cho cộng đồng MSM (male-sex-male) góp phần phát triển xã hội.
Trung tâm Khuyết tật và Phát triển (DRD)Trung tâm Khuyết tật và Phát triển (DRD) là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập ngày 3 tháng 12 năm 2005 dưới sự hỗ trợ ban đầu của Quỹ Ford. Cho tới nay DRD trực thuộc Liên Hiệp Các Hội Khoa Học Và Kĩ Thuật Việt Nam (VUSTA). Năm 2013, DRD triển khai dự án Bản đồ Tiếp cận cho người khuyết tật tại TPHCM và hợp tác chương trình service learning cho các bạn sinh viên ngành Marketing.http://www.drdvietnam.org/
Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo doanh nghiệp Trường ĐH Nguyễn Tất ThànhTrung tâm nhằm hỗ trợ cá nhân, nhóm cá nhân, các doanh nghiệp mới khởi nghiệp phát triển những thành quả nghiên cứu khoa học thành những sản phẩm, dịch vụ có khả năng thương mại và cạnh tranh trên thị trường bằng cách cung cấp những hướng dẫn chuyên môn, những dịch vụ hỗ trợ kinh doanh thiết yếu, hỗ trợ tài chính và kết nối doanh nghiệp vào mạng lưới kinh doanh và hệ sinh thái khởi nghiệp phù hợp.http://niic.ntt.edu.vn/
Sống XanhMạng xã hội cổ vũ cho phong cách sống hài hoà giữa con người, cộng đồng thiên nhiên và giữa các thế hệ.http://songxanh.vn/
Mỗi tuần một công việcLà hành trình của bạn trẻ Nguyễn Minh Nhật, cựu sinh viên UEH trên hành trình mỗi tuần thực hiện một công việc trong suốt 1 năm. Hành trình của Nhật giúp kết nối sinh viên vào các dự án và chương trình cộng đồng.https://www.facebook.com/moituanmotcongviec/
Nhóm phát minh gậy H3N cho người khiếm thịH3N là gậy có báo rung bằng sóng siêu âm cho người khiếm thị.
porno video izle