Lịch Sử Hình Thành – Khoa Kinh Doanh Quốc Tế – Marketing

Lời Giới Thiệu

Chào mừng đến với khoa Kinh doanh Quốc tế – Marketing!

Đời sống sinh viên rất năng động, đa dạng, thân thiện và là những năm tháng đáng nhớ nhất. Là thành viên của cộng đồng sinh viên khoa KDQT – Marketing, bạn có rất nhiều điều thú vị để khám phá, có rất nhiều cơ hội để phát triển bản thân và nhiều những kỷ niệm để nhớ. Bạn cũng sẽ cùng chung tay để cùng xây dựng một môi trường văn minh – sáng tạo – minh bạch – thân thiện cho cộng đồng này, và tạo nên tích cách đa dạng của khoa KDQT – Marketing.

Study here. Be here.

Lịch Sử Hình Thành

Khoa Kinh doanh quốc tế – Marketing được thành lập từ năm 1976, tiền thân là Khoa Thương nghiệp – Vật tư. Qua hơn 40 năm phát triển, chất lượng đào tạo các ngành và chuyên ngành của khoa đã được thị trường lao động ghi nhận thông qua điều chỉnh chương trình đào tạo tiếp cận với các chương trình của các Trường thuộc Top 200 của thế giới; áp dụng phương pháp giảng dạy hiện đại và một tập thể giảng viên được đào tạo chuẩn mực quốc tế, chuyên nghiệp trong giảng dạy và tư vấn, tận tâm với nghề nghiệp, đam mê nghiên cứu khoa học, thân thiện với sinh viên và đồng nghiệp.

Các ngành đào tạo của khoa cũng được cập nhật, hiện nay đang có 5 ngành và chuyên ngành: Kinh doanh quốc tế, Ngoại thương, Kinh doanh thương mại, Marketing, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng (Logistics & Supply Chains Management). Chuyên ngành Truyền thông marketing (Media Communication) sắp tới cũng sẽ được đưa vào tuyển sinh. Các chương trình đào tạo cử nhân này áp dụng cho các loại hình đào tạo chính qui tập trung và bán thời gian.

Những nỗ lực điều chỉnh cập nhật chương trình và phương pháp đào tạo đã được sinh viên và phụ huynh quan tâm lựa chọn. Trong những năm gần đây, số lượng đăng ký tuyển sinh hàng năm vào các ngành và chuyên ngành của khoa chiếm tỷ lệ hơn 10% tổng chỉ tiêu tuyển sinh của toàn Trường. Một khảo sát của khoa tại doanh nghiệp nước ngoài ở Thành phố Hồ Chí Minh và vùng lân cận gần đây nhất để điều chỉnh chương trình, đã cho thấy sự ưu tiên lựa chọn hồ sơ tuyển dụng sinh viên từ các chương trình đào tạo của khoa khá cao. Thành quả này là do: (1) sinh viên có ngoại ngữ tốt và kỹ năng làm việc chuyên nghiệp và (2) giảng viên có nhiều kinh nghiệm quản lý và kinh doanh tại các MNCs và doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

Theo xu hướng phát triển của Trường, ngày 25 tháng 03 năm 2015, khoa chính thức được đổi tên thành Khoa Kinh doanh quốc tế – Marketing, với tên tiếng Anh là School of International Business and Marketing. Hiện tại, Khoa có 5 ngành/chuyên ngành đào tạo: (1) Kinh doanh quốc tế, (2) Ngoại thương, (3) Kinh doanh thương mại, (4) Marketing và (5) Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng.