Ngành Kinh doanh quốc tế đào tạo các kiến thức, kỹ năng và năng lực làm việc kinh doanh trong môi trường đa quốc gia của các tập đoàn toàn cầu (MNC). Sinh viên được trang bị các kiến thức nền tảng về hoạt động kinh doanh, quan hệ kinh tế quốc tế, quản trị công ty đa quốc gia, nhân sự-marketing-logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc ở các bộ phận về kinh doanh, dự án, xuất nhập khẩu, đầu tư của các tập đoàn đa quốc gia hay các công ty kinh doanh quốc tế.
Năm 1/Year 1
Học kỳ 1/Semester 1
- Tiếng Anh tổng quát
- Triết học Mác – Lênin
- Kinh tế vi mô
- Toán dành cho kinh tế và quản trị
- Marketing căn bản
- Quản trị học
Học kỳ 2/Semester 2
- Tiếng Anh chuyên ngành 1
- Kinh tế chính trị Mác – Lênin
- Kinh tế vĩ mô
- Thống kê ứng dụng trong kinh tế và kinh doanh
- Nguyên lý kế toán
- Kinh doanh quốc tế
- Nhập môn tâm lý học
Năm 2/Year 2
Học kỳ 3/Semester 3
- Tiếng Anh chuyên ngành 2
- Quản trị chiến lược toàn cầu
- Quản trị tài chính
- Phân tích kinh doanh
- Chủ nghĩa xã hội khoa học
- Phát triển bền vững
- Kỹ năng mềm
Học kỳ 4/Semester 4
- Lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam
- Quản trị chuỗi cung ứng toàn cầu
- Mô hình kinh doanh và ứng dụng
- Luật kinh doanh
- Hệ thống thông tin quản lý
- Tư duy thiết kế
- Kinh doanh quốc tế tại Châu Á
Năm 3/Year 3
Học kỳ 5/Semester 5
- Logistics quốc tế
- Quản trị xuất nhập khẩu
- Quản trị tài chính công ty đa quốc gia
- ERP (SCM)
- Khởi nghiệp kinh doanh
- Tư tưởng Hồ Chí Minh
Học kỳ 6/Semester 6
- Thương mại quốc tế
- Dự án kinh doanh quốc tế
- Mô phỏng kinh doanh
- Môn tự chọn ngành
- Marketing kỹ thuật số/Marketing quốc tế
- Nghiên cứu marketing/Thương mại trong kỷ nguyên số
- Hành vi tổ chức trong kinh doanh/Quản trị đa văn hóa
Năm 4/Year 4
Học kỳ 7/Semester 7
- Khóa luận tốt nghiệp
- Học kỳ doanh nghiệp
Phương pháp giảng dạy & tài nguyên học tập
Chương trình đào tạo của ngành Kinh Doanh Quốc Tế chọn phương pháp problem-based learning – linh hoạt học tại lớp và học trực tuyến. Đây là cách giảng dạy tiên tiến của các Đại học quốc tế hiện nay, phương pháp này giúp sinh viên là trung tâm của quá trình học tập, tự kết nối kiến thức và thực tế bằng tình huống và dự án. Các lớp học được thiết kế để truyền cảm hứng cho người học, giúp người học tự tin, độc lập và có động lực để tự tìm tòi, nghiên cứu, học hỏi. Bên cạnh phương pháp học tập chủ động, nền tảng giáo trình quốc tế tiên tiến và các tài liệu học trực tuyến mở (LMS) luôn có sẵn đã giúp sinh viên có thể chủ động học tập và thiết kế quá trình học tập phù hợp với điều kiện cá nhân.
Suốt quá trình học tập tại UEH, sinh viên được tham gia vào các hoạt động Câu lạc bộ học thuật, các chương trình ngoại khoá, chương trình trao đổi sinh viên quốc tế và những buổi hội thảo, tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia là những Doanh nhân nhiều kinh nghiệm. Những hoạt động này giúp cho sinh viên năng động và sự chủ động trên con đường nghề nghiệp, rèn luyện kỹ năng và sẵn sàn làm việc với một tư duy tích cực khi ra trường.
Cơ hội việc làm & phát triển nghề nghiệp
Việt Nam là quốc gia thu hút FDI hàng đầu khu vực Châu Á, vì vậy, sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể làm việc tại nhiều doanh nghiệp đa quốc gia/hay những công ty lớn của Việt nam đang kinh doanh quốc tế trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Trong đó là ngành công nghiệp sản xuất, xây dựng, dịch vụ và những lĩnh vực đầu tư khác. Các loại công việc tại các bộ phân như marketing, kinh doanh, dự án đầu tư quốc tế, điều hành, nhân sự. Đặc biệt, sinh viên với chuyên môn cơ bản và khả năng tiếng Anh tốt hoàn toàn có thể làm việc tại Văn phòng đại diện quốc tế cho các công ty.
Điều kiện nhập học
Sinh viên phải trúng tuyển vào UEH thuộc chuyên ngành Kinh Doanh Quốc Tế, thông qua các phương án tuyển sinh của UEH hàng năm. Ngoài ra, sinh viên cần có khả năng tiếng Anh để có thể học các môn học chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh, và yêu cầu tối thiểu là IELTS>5.5.