Chuyên Ngành Ngoại Thương – Khoa Kinh Doanh Quốc Tế – Marketing

Giới Thiệu

Chuyên ngành Ngoại thương đào tạo cho sinh viên các kiến thức, kỹ năng và năng lực làm việc trong nghiệp vụ quản trị xuất nhập khẩu và giao dịch quốc tế tại các công ty có hoạt động xuất nhập khẩu và kinh doanh quốc tế. Sau khi tốt nghiệp, Sinh viên được dạy về phân tích hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu; kiến thức thương lượng, tổ chức ký kết và thực hiện hợp đồng xuất nhập khẩu và đầu tư quốc tế; thanh toán quốc tế; phương thức vận tải, bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu; giao nhận hàng hóa; thủ tục hải quan; logistics. Từ đó, Sinh viên có đủ năng lực làm viêc các công ty xuất nhập khẩu, bộ phận kinh doanh quốc tế tại các công ty, các hãng dịch vụ vận tải, dịch vụ cảng và bộ phận tín dụng quốc tế của ngân hàng.

Cấu trúc chương trình học

Năm 1/Year 1

Học kỳ 1/Semester 1

  • Kinh tế vi mô
  • Tiếng Anh sơ cấp tăng cường
  • Luật kinh doanh
  • Toán dành cho kinh tế và quản trị
  • Tiếng Anh P1

Học kỳ 2/Semester 2

  • Nguyên lý kế toán
  • Kinh tế vĩ mô
  • Thông kê ứng dụng trong Kinh tế và Kinh Doanh
  • Tiếng Anh P2

Năm 2/Year 2

Học kỳ 3/Semester 3

  • Doanh nghiệp và Kinh doanh
  • Khoa học quản trị
  • Dự báo kinh tế và phân tích dữ liệu
  • Marketing căn bản
  • Tiếng Anh P3
  • Giáo Dục Thể Chất 1/ Physical Education 1

Học kỳ 4/Semester 4

  • Kinh doanh quốc tế
  • Kỹ năng mềm
  • Thương mại quốc tế
  • Quản trị chiến lược
  • Nghiên cứu marketing
  • Tiếng Anh P4

Năm 3/Year 3

Học kỳ 5/Semester 5

  • Logistics
  • Mô phỏng kinh doanh
  • ERP (SCM)
  • Quản trị quan hệ khách hàng (CRM)
  • Marketing quốc tế
  • Tư duy sáng tạo
  • Môn tự chọn ngành (Thông lệ trong thương mại quốc tế/Chủ đề về thương mại quốc tế)

Học kỳ 6/Semester 6

  • Quản trị xuất nhập khẩu
  • Quản trị chuỗi cung ứng
  • Tài chính quốc t
  • Hệ thống thông tin quản lý
  • Quản trị marketing
  • Môn tự chọn ngành (Thương mại điện tử/Marketing kỹ thuật số (IB,FT)

Năm 4/Year 4

Học kỳ 7/Semester 7

  • Khóa luận tốt nghiệp
  • Chương trình học kỳ doanh nghiệp

Phương pháp giảng dạy & tài nguyên học tập

Chương trình đào tạo của chuyên ngành Ngoại thương theo phương pháp ­ problem-based learning – là cách giảng dạy tiên tiến của các Đại học quốc tế hiện nay, phương pháp này giúp sinh viên là trung tâm của quá trình học tập, tự kết nối kiến thức và thực tế bằng tình huống và dự án. Các lớp học được thiết kế để truyền cảm hứng cho người học, giúp người học tự tin, độc lập và có động lực để tự tìm tòi, nghiên cứu, học hỏi. Bên cạnh phương pháp học tập chủ động, nền tảng giáo trình quốc tế tiên tiến và các tài liệu học trực tuyến mở (LMS) luôn có sẵn đã giúp sinh viên có thể chủ động học tập và thiết kế quá trình học tập phù hợp với điều kiện cá nhân.

Tham gia hoạt động Câu lạc bộ học thuật, các chương trình ngoại khoá tại cảng, chuyển đổi sinh viên quốc tế và những buổi seminar với các chuyên gia/những Doanh nhân nhiều kinh nghiệm diễn ra suốt quá trình học làm cho sinh viên, điều này mang đến sự chủ động con đường nghề nghiệp, rèn luyện kỹ năng và sẵn sàn làm việc với một tư duy tích cực khi ra trường.

 

Cơ hội việc làm & phát triển nghề nghiệp

Hầu hết các Công ty Việt nam và công ty Đa quốc gia đang kinh doanh tại Việt nam đều có liên quan đến xuất nhập khẩu, vì vậy sinh viên ra trường có rất nhiều cơ hội việc làm lớn ỡ những mảng chuyên môn như phòng xuất nhập khẩu, bộ kinh doanh xuất khẩu, các công ty dịch vụ vận tải, phòng thu mua tại các công ty, công ty kinh doanh kho bãi, hãng tàu quốc tế và những công ty dịch vụ phát chuyển nhanh…. Đặc biệt, sinh viên với chuyên môn cơ bản và khả năng tiếng Anh tốt hoàn toàn có thể làm việc tại Văn phòng đại diện quốc tế cho các tập đoàn.

Điều kiện nhập học

Sinh viên phải trúng tuyển vào UEH thuộc ngành Ngoại Thương, thông qua các phương án tuyển sinh của UEH hàng năm. Ngoài ra, sinh viên cần có khả năng tiếng Anh để có thể học các môn học chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh, và yêu cầu tối thiểu là IELTS>5.5.