Ngành Marketing đào tạo kiến thức, kỹ năng và năng lực của nhà quản trị marketing, sinh viên có thể làm việc liên quan đến các hoạt động marketing và đưa ra những quyết định có liên quan đến toàn bộ hoạt động marketing của Doanh nghiệp. Sinh viên sẽ được đào tạo về nền tảng chuyên môn của hành vi tiêu dùng, phát triển sản phẩm, tổ chức hệ thống phân phối bán hàng, thực thi các chiến dịch truyền thông, Quan hệ công chúng (PR) và những giải pháp marketing kỷ thuật số. Sinh viên khi tốt nghiệp hoàn toàn có đủ kiến thức và hiểu biết để làm các công việc hầu hết ở bộ phận marketing của các ngành công nghiệp, và có thể làm việc tại các công ty dịch vụ marketing và truyền thông.
Năm 1/Year 1
Học kỳ 1/Semester 1
- Tiếng Anh P1
- Quản trị học
- Marketing căn bản
Học kỳ 2/Semester 2
- Kinh tế vi mô
- Tiếng Anh P2
- Luật kinh doanh
- Các môn Triết học
Năm 2/Year 2
Học kỳ 3/Semester 3
- Kinh tế vĩ mô
- Tiếng Anh P3
- Hành vi người tiêu dùng (EN)
- Thống kê ứng dụng trong Kinh Tế và Kinh Doanh
- Giáo Dục Thể Chất 1
Học kỳ 4/Semester 4
- Kỹ năng mềm
- Quản trị quan hệ khách hàng (CRM)
- Tiếng Anh P4
- Quản trị marketing
- Tư duy sáng tạo truyền thông tiếp thị
- Truyền thông marketing
- Nghiên cứu marketing (EN)
Năm 3/Year 3
Học kỳ 5/Semester 5
- Hành vi tổ chức
- Quản trị kênh phân phối
- Marketing trong kinh doanh
- Chiến lược định giá
- Môn tự chọn ngành (Quảng cáo/ Quan hệ công chúng)
Học kỳ 6/Semester 6
- Quản trị thương hiệu
- Marketing dịch vụ
- Marketing kỹ thuật số
- Mô phỏng Marketing
- Quản trị lực lượng bán hàng
- Marketing quốc tế (EN)
- Nghiên cứu marketing (ứng dụng) (EN)
Năm 4/Year 4
Học kỳ 7/Semester 7
- Học kỳ doanh nghiệp
- Khóa luận tốt nghiệp – MR
Phương pháp giảng dạy & tài nguyên học tập
Chương trình đào tạo của ngành Marketing chọn phương pháp problem-based learning – linh hoạt học tại lớp và học trực tuyến. Đây là cách giảng dạy tiên tiến của các Đại học quốc tế hiện nay, phương pháp này giúp sinh viên là trung tâm của quá trình học tập, tự kết nối kiến thức và thực tế bằng tình huống và dự án. Các lớp học được thiết kế để truyền cảm hứng cho người học, giúp người học tự tin, độc lập và có động lực để tự tìm tòi, nghiên cứu, học hỏi. Bên cạnh phương pháp học tập chủ động, nền tảng giáo trình quốc tế tiên tiến và các tài liệu học trực tuyến mở (LMS) luôn có sẵn, giúp sinh viên có thể chủ động học tập và thiết kế quá trình học tập phù hợp với điều kiện cá nhân.
Suốt quá trình học tập tại UEH, sinh viên được tham gia vào các hoạt động Câu lạc bộ học thuật, các chương trình ngoại khoá, chương trình trao đổi sinh viên quốc tế và những buổi hội thảo, tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia là những Doanh nhân nhiều kinh nghiệm. Những hoạt động này giúp cho sinh viên năng động và sự chủ động trên con đường nghề nghiệp, rèn luyện kỹ năng và sẵn sàn làm việc với một tư duy tích cực khi ra trường.
Cơ hội việc làm & phát triển nghề nghiệp
Hoạt động marketing trở thành chủ lực của các doanh nghiệp trong kinh doanh ngày nay, trong đó kinh tế Việt Nam đang thu hút những tập đoàn hàng đầu thế giới vào đầu tư kinh doanh đã mở ra một lượng lớn nhu cầu nhân viên marketing. Theo các tổ chức tư vấn nguồn nhân lực chỉ ra công việc trong lĩnh vực chuyên môn marketing luôn có mức nhu cầu top 3 trong tuyển dụng. Vì vậy, với chuyên môn và năng lực được đào tạo bài bản, sinh viên có thể theo đuổi các công việc: Quảng cáo, PR, nghiên cứu thị trường, truyền thông, thương hiệu, tổ chức. sự kiện, dịch vụ digital hay những công việc có liên quan như bán hàng và thương mại.
Điều kiện nhập học
Sinh viên phải trúng tuyển vào UEH thuộc ngành Marketing, thông qua các phương án tuyển sinh của UEH hàng năm. Ngoài ra, sinh viên cần có khả năng tiếng Anh để có thể học các môn học chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh, và yêu cầu tối thiểu là IELTS>5.5.
Ngành MARTECH | Ngành MARKETING |
Chương trình Công nghệ Marketing (MarTech) trang bị kiến thức chuyên sâu về ứng dụng cơ sở dữ liệu, dữ liệu lớn, và trí tuệ nhân tạo vào marketing; phân tích dữ liệu mạng xã hội | Ngành Marketing đào tạo kiến thức, kỹ năng và năng lực của nhà quản trị marketing, sinh viên có thể làm việc liên quan đến các hoạt động marketing và đưa ra những quyết định có liên quan đến toàn bộ hoạt động marketing của Doanh nghiệp. |
Đào tạo lĩnh vực công nghệ truyền thông và quảng cáo số, công nghệ viễn thông, công nghệ thông tin, và phân tích dữ liệu, phân tích thị trường, phân tích mô hình dự đoán kinh doanh và marketing, tư vấn chuyển đổi số. | Đào tạo về nền tảng chuyên môn của hành vi tiêu dùng, phát triển sản phẩm, tổ chức hệ thống phân phối bán hàng, thực thi các chiến dịch truyền thông, Quan hệ công chúng (PR) và những giải pháp marketing kỷ thuật số. |
15 môn học khác biệt tại Học kỳ 4 – 5 – 6 về dữ liệu, công nghệ ứng dụng trong Marketing, và sáng tạo số: Phân tích dữ liệu bằng phần mềm R, Python, cấu trúc cơ sở dữ liệu, Phân tích dữ liệu mạng xã hội, trí tuệ nhân tạo trong marketing v.v…. | 15 môn học khác biệt tại Học kỳ 4 – 5 – 6 về Quản trị quan hệ khách hàng (CRM), Hành vi tổ chức, Quản trị kênh phân phối, Marketing trong kinh doanh, Chiến lược định giá, Quản trị thương hiệu, Quản trị đội ngũ bán hàng, v.v… |