Chuyên Ngành Marketing – Khoa Kinh Doanh Quốc Tế – Marketing

Giới Thiệu

Chuyên ngành Marketing đào tạo kiến thức, kỹ năng và năng lực của nhà quản trị marketing, sinh viên có thể làm việc liên quan đến các hoạt động marketing và đưa ra những quyết định có liên quan đến toàn bộ hoạt động marketing của Doanh nghiệp. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được đào tạo về nền tảng chuyên môn của hành vi tiêu dùng, phát triển sản phẩm, tổ chức hệ thống phân phối bán hàng, thực thi các chiến dịch truyền thông, Quan hệ công chúng (PR) và những giải pháp marketing kỷ thuật số. Sau khi ra trường, sinh viên hoàn toàn có đủ kiến thức và hiểu biết để làm các công việc hầu hết ở bộ phận marketing của các ngành công nghiệp, và có thể làm việc tại các công ty dịch vụ marketing và truyền thông.

Cấu trúc chương trình học

Năm 1/Year 1

Học kỳ 1/Semester 1

  • Tiếng Anh P1
  • Quản trị học
  • Marketing căn bản

Học kỳ 2/Semester 2

  • Kinh tế vi mô
  • Tiếng Anh P2
  • Luật kinh doanh
  • Các môn Triết học

Năm 2/Year 2

Học kỳ 3/Semester 3

  • Kinh tế vĩ mô
  • Tiếng Anh P3
  • Hành vi người tiêu dùng (EN)
  • Thống kê ứng dụng trong Kinh Tế và Kinh Doanh
  • Giáo Dục Thể Chất 1

Học kỳ 4/Semester 4

  • Kỹ năng mềm
  • Quản trị quan hệ khách hàng (CRM)
  • Tiếng Anh P4
  • Quản trị marketing
  • Tư duy sáng tạo truyền thông tiếp thị
  • Truyền thông marketing
  • Nghiên cứu marketing (EN)

Năm 3/Year 3

Học kỳ 5/Semester 5

  • Hành vi tổ chức
  • Quản trị kênh phân phối
  • Marketing trong kinh doanh
  • Chiến lược định giá
  • Môn tự chọn ngành (Quảng cáo/ Quan hệ công chúng)

Học kỳ 6/Semester 6

  • Quản trị thương hiệu
  • Marketing dịch vụ
  • Marketing kỹ thuật số
  • Mô phỏng Marketing
  • Quản trị lực lượng bán hàng
  • Marketing quốc tế (EN)
  • Nghiên cứu marketing (ứng dụng) (EN)

Năm 4/Year 4

Học kỳ 7/Semester 7

  • Học kỳ doanh nghiệp
  • Khóa luận tốt nghiệp – MR

Phương pháp giảng dạy & tài nguyên học tập

Chương trình đào tạo của chuyên ngành Marketing chọn phương pháp ­ problem-based learning – linh hoạt học tại lớp và học trực tuyến. Đây là cách giảng dạy tiên tiến của các Đại học quốc tế hiện nay, phương pháp này giúp sinh viên là trung tâm của quá trình học tập, tự kết nối kiến thức và thực tế bằng tình huống và dự án. Các lớp học được thiết kế để truyền cảm hứng cho người học, giúp người học tự tin, độc lập và có động lực để tự tìm tòi, nghiên cứu, học hỏi. Bên cạnh phương pháp học tập chủ động, nền tảng giáo trình quốc tế tiên tiến và các tài liệu học trực tuyến mở (LMS) luôn có sẵn đã giúp sinh viên có thể chủ động học tập và thiết kế quá trình học tập phù hợp với điều kiện cá nhân.

Tham gia hoạt động Câu lạc bộ học thuật, các chương trình ngoại khoá và những buổi seminar với các chuyên gia/những Doanh nhân nhiều kinh nghiệm diễn ra suốt quá trình học làm cho sinh viên,điều này mang đến sự chủ động con đường nghề nghiệp, rèn luyện kỹ năng và sẵn sàn làm việc với một tư duy tích cực khi ra trường.

Cơ hội việc làm & phát triển nghề nghiệp

Hoạt động marketing trở thành chủ lực của các doanh nghiệp trong kinh doanh ngày nay, trong đó kinh tế Việt nam đang thu hút những tập đoàn hàng đầu thế giới vào đầu tư kinh doanh đã mở ra một lượng lớn nhu cầu nhân viên marketing. Theo các tổ chức tư vấn nguồn nhân lực chỉ ra công việc trong lĩnh vực chuyên môn marketing luôn có mức nhu cầu top 3 trong tuyển dụng. Vì vậy, với chuyên môn và năng lực được đào tạo bài bản, sinh viên có thể theo đuổi các công việc: Quảng cáo, PR, Nghiên cứu thị trường, truyền thông, thương hiệu, tổ chức. sự kiện, dịch vụ digital hay những công việc có liên quan như bán hàng và thương mại.

Điều kiện nhập học

Sinh viên phải trúng tuyển vào UEH thuộc chuyên ngành Marketing, thông qua các phương án tuyển sinh của UEH hàng năm. Ngoài ra, sinh viên cần có khả năng tiếng Anh để có thể học các môn học chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh, và yêu cầu tối thiểu là IELTS>5.5.